Muốn cảnh nóng xuất hiện trong game xuất hiện không khó, cái khó ở đây chính là làm thế nào để trông chúng phải ngọt ngào, tình cảm và không giả tạo.
Có thể bạn chưa biết nhưng khi thực hiện những pha mùi mẫn của Geralt và mấy cô bạn nóng bỏng trong loạt game The Witcher, Paweł Świerczyński cùng đội ngũ cộng tác nhiều lần đã phải kêu trời. Không phải vì ông không mường tượng ra được cảnh nóng nên diễn biến ra sao mà bởi vì vấn đề công nghệ nhiều thứ tưởng chừng đơn giản lại hóa ra phức tạp vô cùng. Để cho dễ hình dung hãy tưởng tượng cảnh bạn muốn cởi áo người yêu khi đó kiểu gì cánh tay cũng cần phải đưa lên đúng không? Trong The Witcher khi thực hiện cảnh đó lần đầu, người ta không làm sao dựng được hình ảnh Geralt giơ tay mà đồ họa tại phần… nách của nhân vật không bị lỗi, không xuyên vật thể thì kiểu gì các đa giác đồ họa cũng bị méo mó hay sai tỉ lệ giải phẫu.
Chung quy thì ai cũng thích làm tình đó thôi
Theo Świerczyński, trước khi bọn họ phải tự vẽ ra những thứ mình cần, nhiều mô hình đồ họa 3D dựng sẵn trên mạng tồi tệ tới mức chẳng thể thực hiện nổi một động tác làm tình phổ thông nhất mà không bị lỗi hiển thị hình ảnh. Khi chưa tìm ra được cách khắc phục điều này hoặc ít nhất là làm thế nào để nó trông bình thường nhất có thể, các NSX sẽ tìm những góc quay cận cảnh nào đó để che giấu những vị trí có thể xuất hiện lỗi, bất chấp việc một số góc quay sẽ cho ra khung cảnh đẹp nhất trong game. Thực tế mà nói đây không phải là vấn đề của riêng những studio nhỏ, CD Projekt sau khi kiếm được cả núi tiền với thương hiệu The Witcher vẫn chưa khắc phục triệt để được điều này.
Thậm chí một hãng vốn quen với việc khai thác yếu tố tình dục nhằm mục đích gây cười như Volition cùng tựa game Saints Row IV cũng gặp khá nhiều rắc rối ở việc làm thế nào để các cảnh nóng trông không quá giả tạo. So với The Witcher, công việc của những người tạo ra Saints Row IV còn mệt mỏi gấp bội phần vì game thủ có thể tùy biến các nhân vật trong tựa game hành động phiêu lưu này. Theo như Jeff Biewlawski, biên kịch tại Volition cho biết, với một nhân vật có kích thước phổ thông việc hai kẻ gian phu dâm phụ đó nhảy xổ vào nhau sẽ không gây ra nhiều rắc rối cho đội ngũ sản xuất. Thế nhưng Saints Row IV là tựa game cho phép người chơi tùy biến vật, do đó với kích thước cơ thể quá lớn hay quá nhỏ đều sẽ khiến cho những cảnh làm tình trong game trông hết sức kỳ quặc. Cách giải quyết của Volition hơi khác CD Projekt khi họ cứ mặc kệ việc đó và xem như đó là một phần của cuộc chơi. Theo bộ sậu của Volition thì bạn nên tập trung vào sự hài hước trong cốt truyện của Saints Row IV còn hơn là cứ chăm chăm bắt lỗi mấy cảnh xoạc nhau trông không thực tế của trò chơi.
Trở lại những rắc rối khi thực hiện một cảnh nóng hoàn hảo trong game, Paweł Świerczyński hé lộ cho độc giả biết rằng thời gian phát triển cũng như nguồn lực nhân sự cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc một cảnh xoạc nhau sẽ trở thành kinh điển hay kinh khủng. Có một điều rõ ràng chính là để thực hiện một cảnh nóng chỉn chu trong game sẽ ngốn của NSX kha khá thời gian, trong quãng đó ít nhất họ có thể làm xong 3 scenario side quest cho nhân vật chính. Trong thời đại mà người người đua nhau phát triển game, nhà nhà tranh nhau ra mắt sản phẩm sớm, việc tiêu tốn quá nhiều thời gian cho những cảnh nóng không quan trọng dường như là một quyết định kém khôn ngoan. Để có một giải pháp trung dung cho vấn đề này chúng ta sẽ bắt gặp những cảnh nóng hết sức mê người của Geralt cùng với những pha ân ái dường như được sao chép thủ công của các nhân vật không quan trọng khác. Có thể nói đó là chiến lược trông có vẻ ổn thỏa nhất khi tập trung tài nguyên cho những thứ cần thiết, vào đúng lúc cần thiết.
Tất nhiên bất cứ lựa chọn nào cũng đều có mặt tốt của nó, nếu lựa chọn “kemeno” như Volition sẽ mang lại một cốt truyện cực chất bởi hầu hết nguồn lực đều được dồn vào phần kịch bản hay lời thoại của những cảnh nóng, thì lựa chọn “tập trung tài nguyên cho những thứ đáng giá” của CD Projekt sẽ mang lại cho người chơi nhiều cảnh nóng thấy gớm khi quan sát các nhân vật phụ nhưng bảo đảm chỉ cần khi Geralt hứng tình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh làm tình kinh điển. Tỷ như khi thực hiện cảnh mùi mẫn giữa Sói Trắng và mà một phụ nữ có tên Syanna trong Blood and Wine, bản mở rộng thứ hai của The Witcher 3, Paweł Świerczyński đã khiến cả thế giới phải ngã mũ kính phục khi quyết định cho nhân vật của mình “chịch tận chân mây”.
Thực hiện cảnh chịch choạc đã khó, đằng này bạn muốn chơi lớn và quyết định thay đổi địa điểm giường chiếu, từ nhà nghỉ Duyệt Lai trở thành tầng mây thứ 9, mọi thứ sẽ càng khó khăn gấp bội. Świerczyński cùng các cộng sự của mình giải quyết vấn đề mô cảnh cảnh hai nhân vật rên rỉ và quyện vào nhau tại môi trường không trọng lực nơi các tầng mây như thến nào? À thì có gì đâu mà khó ông ta quyết định thuê hẳn một hồ bơi dài hạn sau đó dìm các diễn viên trong bộ phận motion capture xuống nước để ghi hình cho cảnh nóng kinh điển đó. Tất nhiên mọi thứ đều thất bại bởi camera nắm bắt chuyển động không thể ghi lại chính xác hình ảnh diễn viên khi đang vùng vẫy dưới mắt nước. Cuối cùng Świerczyński đành ghi hình hai diễn viên xoạc dạo trong hồ bơi sau đó các cảnh quay dưới nước được dùng làm tài liệu tham khảo cho họa sĩ animation, cuối cùng những tay thợ vẽ 3D này phải thực hiện lại toàn bộ khung cảnh đó trong game bằng tay. Xin nhấn mạnh, là hoàn toàn được vẽ bằng tay, xin thán phục sự tận tụy của đội ngũ làm game tại CD Projekt vậy.
Về mặt nào đó, nếu nói những cảnh nóng trong game thúc đẩy sự phát triển công nghệ đồ họa cũng không phải là nói quá sự thật. Một kỷ niệm vui vẻ mà Świerczyński từng có khi thực hiện cảnh nóng trong The Witcher chính là phân đoạn Geralt ấy ấy cùng nàng Triss trong nhà tắm ở phần hai của loạt game. Đơn giản hơn việc xoạc dạo trên mây, cảnh mây mưa trong nhà tắm này có thể sử dụng công nghệ motion capture để ghi lại hành động từ diễn viên. Tuy nhiên khi bắt đầu ghi hình cặp đôi này lại bắt đầu hoảng loạn bởi họ không rõ cuối cùng có phải mình đang đóng phim con heo hay không. Dĩ nhiên bằng cách nào đó thì chỉ có Chúa và Świerczyński biết, buổi ghi hình đã hoành thành thuận lợi và hình ảnh Geralt xoạc Triss trong phòng tắm nghiễm nhiên trở thành một trong những cảnh nóng đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game.
Trong một tâm trạng vô cùng phẫn uất và hằn học, Paweł Świerczyński nói rằng đáng lý ra The Witcher còn nhiều cảnh chịch choạc ấn tượng hơn rất nhiều nếu không bị một vài tay đạo đức giả trong ủy ban kiểm duyệt làm khó dễ. Đây là một tựa game có chứa yếu tố nóng nhưng xin nhớ, về cơ bản The Witcher vẫn là một game nhập vai hành động chặt chém chứ không phải game nóng thuần túy nên để tránh bị đóng nhãn AO (Adults Only) – điều khiến nhiều tựa game không đạt doanh số bán ra ở một vài thị trường khắt khe với các sản phẩm nhạy cảm, Świerczyński cùng đội ngũ của mình phải lược bỏ nhiều cảnh nóng mà theo ông ta, là cực kỳ kinh điển.
Đơn cử có thể kể đến cảnh Geralt và Triss phịch nhau trước ngọn hải đăng, khi đó bóng của hai người ảnh hưởng đến luồng sáng của ánh đèn, dẫn đến việc những chiếc tàu ở ngoài khơi nghĩ họ đang nhận được thông điệp bị mã hóa từ một thế lực bí ẩn nào đó. Trước áp lực bị đánh giá AO từ ủy ban kiểm duyệt cuối cùng đoạn phịch nhau hơi bị chuẩn này bị cắt bỏ và chúng ta có thể thấy rằng nó cực kỳ kém ấn tượng, không hài hước cũng như khiến người ta có chút cảm giác không tìm ra manh mối về ý đồ của NSX trong phân đoạn nói trên. Đó chính là mặt trái của sự kiểm duyệt vậy!
Cuối cùng khi được thắc mắc vì sao lại có hứng thú với mấy cảnh nóng đến như vậy thì Świerczyński nói rằng từ giữa thập niên 2000 ông ta đã bị thu hút bởi các yếu tố về tình dục trong những tựa game bom tấn. Tuy nhiên dân chơi này lại cảm thấy các NSX đã làm cho những cảnh sinh hoạt tình dục – thứ đáng ra phải nhẹ nhàng vui vẻ hoặc nếu không ít nhất nó cũng phải mang lại tính chất giải trí cho game thủ, bị các nhà thiết kế game làm cho trở nên vô cùng nặng nề và mệt mỏi. Từ BioWare cho đến Metal Gear Solid 3, đa phần những cảnh xoạc nhau giữa nhân vật chính và bạn tình thường chỉ đến một cách khá bất ngờ và ngắn ngủi ngay trước hoặc sau khi bạn tiêu diệt trùm cuối. Đó là điều khiến người chơi trải qua thứ gọi là thẩm mỹ mệt nhọc, bởi trước hoặc sau khi trải qua một scenario lớn như đánh trùm cuối, hiếm người còn có đầy đủ tâm tình để thưởng thức trọn vẹn một hot scene của nhân vật chính.
Đó là một sự phí phạm kinh khủng và Świerczyński quyết tâm sẽ tạo ra một sản phẩm để chứng minh rằng tình dục ngoài sự lãng mạn vẫn có thể mang đến tính hài hước, vui nhộn và giải trí cho khán giả. Hiển nhiên ông ta đã làm được và chúng ta có mấy pha xoạc nhau hết sức là kinh điển trong toàn bộ thương hiệu The Witcher.
Tôi thích làm tình, các vị thích làm tình, tất cả chúng ta đều thích làm tình. Vậy hãy làm một tựa game có mấy cảnh nóng mà ai cũng phải “cửng” khi nhìn thấy nào! – Paweł Świerczyński
Cảnh nóng hoàn hảo trong game, khó thực hiện hơn bạn nghĩ – Phần cuối
– Nguồn: MOTGAME.VN